minus plus
Bộ Qui tắc ứng xử toàn cầu về đạo đức du lịch của UNWTO (Global Code of Ethics for Tourism)

Thứ Tư, 25/5/2022

Điều 1:

Du lịch đóng góp vào sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau giữa các dân tộc và xã hội

Ngành du lịch — và hệ quả là ngành khách sạn — là một ngành toàn cầu ngành công nghiệp thúc đẩy truyền thống, khoan dung, tôn trọng, v.v. Những yếu tố này cần được rõ ràng được đề cập và thực hiện trong cuộc sống hàng ngày của một Tổ chức / Chương trình liên quan đến: giáo dục sự chào đón hiếu khách, thúc đẩy sự đa dạng và lợi ích của nó, cũng như sự tôn trọng đối với tất cả con người, luật pháp, tập quán, phong tục và truyền thống.

Điều 2:

Du lịch như một phương tiện để hoàn thành cá nhân và tập thể

Giáo dục du lịch và khách sạn nên thúc đẩy sự hoàn thành của cá nhân và tập thể trong về tự giáo dục, tinh thần đồng đội, hưởng thụ đa dạng, bình đẳng, làm giàu ở nước ngoài ngôn ngữ, giao lưu văn hóa xã hội, v.v.

Điều 3:

Du lịch, một nhân tố của phát triển bền vững

Ngày nay, tất cả các bên liên quan trong ngành du lịch và khách sạn phải có trách nhiệm như nhau để đảm bảo sự phát triển bền vững cho các thế hệ tương lai. Như những thách thức khác nhau và trên các quy mô khác nhau đối với mỗi bên liên quan, các Tổ chức / Chương trình nên đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xác định và ưu tiên cho tính bền vững các biện pháp / hành động ở mọi cấp độ (môi trường, kinh tế và xã hội) và cho các thang thời gian (ngắn hạn, trung hạn và dài hạn).

Điều 4:

Du lịch, người sử dụng di sản văn hóa của nhân loại và là người đóng góp vào sự nâng cao

Tài nguyên du lịch ở tầm vĩ mô có thể được coi là tài nguyên của Tổ chức / Chương trình ở cấp độ vi mô. Ở cấp độ Tổ chức / Chương trình, các nguồn lực đó có thể là cơ sở vật chất, đồ đạc, nguồn tài chính và tài sản như sách, v.v. Các phương pháp hay nhất nên đã được thực hiện trong Tổ chức / Chương trình, tạo điều kiện cho tất cả các bên liên quan tôn trọng, bảo vệ, giữ gìn và góp phần nâng cao tất cả các nguồn tài nguyên này.

Điều 5:

Du lịch, một hoạt động có lợi cho cộng đồng và quốc gia sở tại

Ở cấp độ Tổ chức / Chương trình, các thực hành tốt với kết quả có lợi cho địa phương và cộng đồng khu vực cần được khuyến khích và phải là một phần tích hợp đầy đủ của chương trình giáo dục.

Điều 6:

Nghĩa vụ của các bên liên quan trong phát triển du lịch

Các tổ chức / chương trình giáo dục du lịch là một trong những cơ sở quan trọng nhất các bên liên quan trong ngành du lịch và khách sạn nói chung. Tổ chức / Chương trình nên phát triển quyền công dân tốt trong số các sinh viên / sinh viên tốt nghiệp của họ bằng cách chứng minh cam kết của họ đối với sự phát triển du lịch.

Ở cấp độ vi mô, đây có thể được coi là trách nhiệm của Tổ chức / Chương trình hướng tới các bên liên quan của nó nói chung, do đó như một ví dụ về quyền công dân tốt.

Điều 7:

Quyền du lịch

Nguyên tắc này của bộ quy tắc có thể được hiểu như một "quyền" đối với giáo dục trong du lịch / khách sạn, nơi các viện nên áp dụng, thực hiện và thúc đẩy một cách bình đẳng quyền của tất cả những người muốn theo đuổi nghiên cứu mà không bị phân biệt đối xử.

Điều 8:

Sự tự do của phong trào du lịch

Trong các học viện, sinh viên phải có quyền truy cập vào tất cả các hình thức giao tiếp có sẵn, như cũng như khả năng tiếp cận tất cả các dịch vụ và các thủ tục hành chính thể chế phải đảm bảo tính bảo mật của dữ liệu và thông tin cá nhân.

Các thủ tục tiếp cận các chương trình giáo dục phải rõ ràng và có thể hiểu được, và giao tiếp với các đại diện của viện phải được tạo điều kiện cho tất cả các bên liên quan của viện.

Điều 9

Quyền của người lao động và doanh nhân trong ngành du lịch

Sinh viên và sinh viên tốt nghiệp (nhân viên của ngành du lịch) nên được phép phát triển trình độ chuyên môn của họ bằng cách cung cấp cho họ các cơ hội việc làm thích hợp, giám sát chất lượng, đào tạo ban đầu và liên tục, bảo trợ xã hội, phát triển bản thân cơ hội trong các điều kiện làm việc theo quy định của quốc gia và địa phương các cơ quan hành chính. Nhìn chung, nhân viên có quyền được làm việc tử tế.

Điều 10

Thực hiện các nguyên tắc của Bộ Quy tắc Đạo đức Du lịch Toàn cầu

Các bên liên quan nhà nước và tư nhân trong phát triển du lịch nên hợp tác trong việc thực hiện các nguyên tắc này và giám sát việc áp dụng chúng một cách hiệu quả.

Với tư cách là các bên liên quan chính, các Tổ chức / Chương trình nên thực hiện các hướng dẫn này các nguyên tắc trong sứ mệnh, tầm nhìn và tuyên bố giá trị của họ và chứng minh một cách có hệ thống ứng dụng của nó trong tất cả các giai đoạn của cuộc sống của Tổ chức / Chương trình để phát triển chất lượng trong tất cả các khía cạnh của ngành du lịch nói chung.

 

A - Z Sitemap
Đào tạo ra những nhân tài trong ngành Khách sạn và Du lịch với hệ thống giáo dục và nghiên cứu đẳng cấp thế giới cho thời đại Công nghiệp 4.0, đồng thời phát triển mô hình quan hệ giữa nhà trường và doanh nghiệp, thúc đẩy khả năng giải quyết vấn đề và cung cấp dịch vụ xã hội thông qua phương pháp vừa học vừa làm.
Lên đầu trang Facebook Tiktok Google + Youtube Hình ảnh Phản hồi